Yếu tố để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp

SEO Copywriter được coi như là một xu hướng marketing hiệu quả cho website và được theo đuổi tính từ đầu năm 2014 đến nay. 

Có lẽ những khái niệm lửng, không rõ ràng nên nhiều bạn khi bước vào nghành vẫn tự định nghĩa ra, dẫn đến những khái niệm mơ hồ không đúng. Vì sao CopyWriter lại quan trọng đến vậy. Copywriter được dịch theo đúng nghĩa là một chuyên gia biên tập lại, một người copywriter có nhiệm vụ tìm và tạo ra những nội dung ý nghĩa sắc bén đến những đề tài, chuyên mục, từ khóa. Trong nghành SEO thì việc có nội dung và xây dựng nội dung là vô cùng quan trọng, những nội dung tốt là thứ mà khách hàng hướng đến nhiều mà cũng là những yếu tố cần đủ mang lại doanh thu cho website. Nội dung cung cấp không mang lại ý nghĩa và sẽ dẫn khách đi lạc hướng thì đó là sự thất bại trong việc xây dựng nội dung. Một người SEO copywriter không những có nhiệm vụ là phải viết nội dung, chăm sóc nội dung mà còn hướng sao cho khách hàng luôn yêu quý những lối kể rõ ràng, mạch lạc không PR đưa sản phẩm vượt những giá trị vốn có của nó.

copywriter-1
Một copywriter với công cụ máy gõ văn bản cổ điển

copywriter-2

Những yếu tố để trở thành một Copywriter chuyên nghiệp :

  1. Ham học hỏi và kiên trì
  2. Tìm hiểu và đọc sách
  3. Biết Lắng nghe
  4. Sự kiên nhẫn
  5. Kết hợp khả năng viết nội dung và kết hợp viết lách
  6. Có khả năng thay đổi từ ngữ linh hoạt
  7. Tự chọn đề tài viết về một sự kiện nào đó đang xảy ra gần nhất
  8. Truyền tải bằng nội dung mạch lạc, lôi cuối
  9. Mang cá tính , phong cách riêng biệt trên ngòi viết

Đây cũng có thể là 9 kỹ năng trong lúc làm việc chúng tôi đúc kết ra và tổng hợp lại.

Ngoài ra cũng kể đến một số vấn đề khác :

– Thường xuyên trau dồi các kiến thức, tin tức, báo chí, truyền thông để mang lại những tin tức khác ngoài tin tức chuyên môn.

– Thông tin mang lại cho khách hàng phải ý nghĩa, và đặc biệt khi làm từ Khóa ( SEO) thì tránh việc trùng lặp nội dung.

– Sử dụng nội dung có sẵn để tạo ra những nội dung khác.

– Đặt tiêu đề có ý nghĩa và lôi cuốn người đọc

– Chia sẻ bài viết Social : Google + , Facebook, Zing Me, Link Nhanh , và một số trang mạng xã hội khác.

– Hình ảnh mô tả, minh họa rõ ràng, có chú thích dưới ảnh.

Lưu ý : nhiều bạn SEO vẫn phân chia và ra 1 quy luật cho mật độ từ khóa nhưng chúng tôi cân nhắc việc xây dựng nội dung không nên làm theo 1 quy tắc mà làm theo những nội dung vốn có vì thế sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho nội dung của bạn. Vì nếu bạn viết nội dung mà cứ theo 1 quy tắc bao nhiêu từ thì đặt từ khóa, bao nhiêu câu thì đặt từ khóa thì cũng giống như bạn đi vào 1 cái khung có sẵn mà không tạo ra 1 phong cách riêng biệt cho mình.

Ngoc Nguyen

Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s