Khi từ Creation/Inspiration – nguồn cảm hứng hiểu theo nghĩa là hứng lên thì làm

Khi từ Creation/Inspiration – nguồn cảm hứng hiểu theo nghĩa là hứng lên thì làm

Môi trường làm việc của tôi đó chính là : Một Công ty thiết kế web , tất nhiên khi bước vào một công ty nào thì chúng ta cần tuân thủ, về giờ giấc có thể là một Freelancer – Blogger nên ai cũng hiểu mình cần có thời gian đi làm từ 9h – 9h 45 đó là thời gian hợp lý nhất.

Tôi gặp nhiều vấn đề khi bắt đầu làm việc tại đây , trong quá trình chạy một dự án mới liên quan về sản phẩm giấy in, họ chỉnh tôi từ khi còn mới vào trong cách báo cáo công việc ra sao đôi khi đó là gì đó mới hơn trong công việc và cũng có thể nó là nguyên tắc mới tôi cần áp dụng cho những công việc sau này.

Ngay từ ngày đầu tiên tôi đã quen được với cách report công việc hằng ngày của công ty, lên công ty làm những gì report lên task sheet trên Google Drive. Tôi tuân thủ những quy tắc đó chỉ có một điều tôi vẫn thắc mắc khi mình làm tiến độ công việc đó nhanh hơn bình thường thì thời gian rảnh relax họ nghĩ là tôi đang ngồi không ăn lương, cảm giác điều này khá vô lý

Mới cách đây vài ngày tôi có hỏi một anh bạn mới quen cũng là người mở chương trình dạy SEO cho học viên, tôi hỏi anh : “Nếu một thành viên trong nhóm anh làm việc, anh có cần quan tâm đến việc họ làm gì không trong khi họ vẫn đạt được chất lượng công việc tốt nhất như kế hoạch”. Anh trả lời “Làm việc nên cần sự thoải mái, đó là điều mà ai cũng cần phải có, khi họ có sự thoải mái họ biết mình sẽ cần phải làm gì cho kế hoạch hay dự án đang chạy, hãy làm hài hòa việc chơi và làm cho cân bằng thế sẽ luôn mang lại hiệu quả cao nhất”. Cùng quan điểm với anh trong vấn đề đó tôi có nói đến trong lúc làm việc một người trung niên không thể nhanh nhẹn hơn giới trẻ họ có suy nghĩ hơi khác , thao tác nhanh tất nhiên điều này cũng đồng nghĩa họ sẽ làm với tiến độ công việc đó nhanh hơn bình thường , trong khi để một người lớn tuổi hơn thì tần suất làm những công việc như người trẻ tuổi hơn là điều không thể hoặc thậm chí họ có thể mất gần như thời gian ở công ty.

Tôi bị nói rằng : “Em làm như thế này rồi rảnh rỗi làm gì, chả lẽ công ty trả tiền cho em lên làm , làm xong lại ngồi chơi, làm sao cho đủ hết 8 tiếng”. Đây là câu nói được xem như là gì đó làm tôi phải suy nghĩ nên cuộc trò chuyện của tôi và một người bạn cũng hiểu khi làm xong họ có quyền relax, nhưng khi chưa xong họ phải làm, quan trọng trong ngày hôm đó họ sẽ làm xong tất cả những gì như trong kế hoạch, tôi làm việc cũng thế tôi không quan trọng anh làm gì, anh làm gì đúng như kế hoạch thì duyệt, chất lượng phù hợp với những gì mà tôi trả thì tôi không còn lo lắng điều này tạo sự thoải mái cho đôi bên. Vì trong một tâp thể nhỏ hay lớn đều có một cách làm, đối với một số vị trí họ cần phải nguyên tắc nhưng có nhiều vị trí họ cần tạo ra một sự thoải mái nhất định cho mình.

Vấn đề quan trọng trong bài viết này không phải là làm mà chính là câu nói : Cảm hứng được xem hứng lên là làm. Sếp lúc đó của tôi là một người cũng khá trẻ hơn tôi tầm 9 tuổi, và người quản lý của anh đó cũng thế trên phương diện là đối tác của nhau trong thời gian làm việc nên tôi đã đồng ý lên công ty làm cho xong dự án mới.

Trong đó có khá nhiều cuộc họp để góp phần nâng cao sức mạnh nhờ Internet Marketing bằng SEO , Facebook, Social , Google Adwords nhưng hầu như công ty chỉ tập trung bên phân khúc SEO mà bỏ lờ đi nhiều kênh kiếm tiền tiềm năng nhưng tất nhiên chúng ta nên dành ngân sách để nó mang lại lợi nhuận, nếu để SEO gánh hết việc chạy doanh số thì bạn cần phải thực sự đủ mạnh và dám chắc là phủ được nhiều từ khóa với số lượng từ ngách đến từ khóa chính. Quay lại vấn đề về những cuộc họp thì trong lúc tôi làm việc có nhiều thứ không viết lên report nhưng do là sự thay đổi bất ngờ, những ngày ngẫu hứng tạo ra những content chất mà đối thủ không có thì bị bảo là hứng lên thì làm trong khi ngôn ngữ Cảm hứng đó là gì đó rất ý nghĩa, nó mang đến sự thay đổi , bất ngờ trong một thời khắc nào đó thì cảm hứng sẽ tạo ra điều đặc biệt nhưng trong mắt họ vẫn áp đặt từ Cảm hứng là hứng lên thì làm đây là một nỗi buồn dành cho một người làm Content Marketing như tôi vẫn luôn luôn có một điều gì đó khá buồn dành cho ý kiến đó.

Advertisements